Thứ Ba, 16 tháng 7, 2024

Xếp lá dừa nghệ thuật trong sự kiện “Lễ hội Sông Nước TpHCM lần 2”

Lễ hội Sông Nước TpHCM lần 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 31/05 – 09/06/2024 là chuỗi hoạt động nhằm tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của những dòng sông di sản, lan tỏa niềm tự hào và tình yêu thành phố thông qua chuỗi hoạt động đa dạng, đặc sắc kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, định hướng trở thành một sự kiện thương hiệu, góp phần định vị TpHCM - một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa.

Xếp lá dừa nghệ thuật trong sự kiện “Lễ hội Sông Nước TpHCM lần 2”
Xếp lá dừa nghệ thuật trong sự kiện “Lễ hội Sông Nước TpHCM lần 2”

Tại Công viên Bến Bạch Đằng, du khách được trải nghiệm trọn vẹn nét văn hoá đặc trưng của Thành phố thông qua không gian văn hoá, văn nghệ “Miền di sản” giới thiệu các loại hình âm nhạc dân tộc.

Không gian “Miền di sản”
Không gian “Miền di sản” – Ảnh HTV

Xếp lá dừa nghệ thuật – 1 trò chơi dân gian được yêu thích

Bên cạnh không gian “Miền di sản”, ban tổ chức Lễ hội Sông Nước TpHCM còn tổ chức hoạt động trải nghiệm trò chơi dân gian truyền thống như: xếp lá dừa nghệ thuật, trang trí heo đất, nhảy sạp, đi cầu khỉ, …. Nơi đây, những trò chơi dân gian quen thuộc được tái hiện sống động, như đưa ta về với ký ức tuổi thơ hồn nhiên, trong sáng được rất nhiều du khách yêu thích không chỉ trẻ em mà còn cả người lớn.

Hướng dẫn du khách xếp lá dừa nghệ thuật tại Công viên Bến Bạch Đằng
Hướng dẫn du khách xếp lá dừa nghệ thuật tại Công viên Bến Bạch Đằng

Một số hình ảnh hoạt động xếp lá dừa diễn ra trong sự kiện

Nghệ nhân Hà Tho tại gian hàng xếp lá dừa trong sự kiện “Lễ hội Sông Nước TpHCM lần 2”
Nghệ nhân Hà Tho tại gian hàng xếp lá dừa trong sự kiện “Lễ hội Sông Nước TpHCM lần 2”
Du khách học xếp cào cào lá dừa nghệ thuật – Ảnh: Báo Mực Tím
Du khách học xếp cào cào lá dừa nghệ thuật – Ảnh: Báo Mực Tím
Nghệ nhân hướng dẫn cho du khách cách gấp cào cào lá dừa
Nghệ nhân hướng dẫn cho du khách cách gấp cào cào lá dừa

Đến với “Miền di sản”, du khách được thưởng thức các loại hình di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi nhận như: Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ, Quan họ Bắc Ninh, Hát Xẩm, Múa dân gian các dân tộc.

Nghệ nhân Hà Tho cung cấp dịch vụ cho thuê nghệ nhân xếp lá dừa nghệ thuật, quý khách cần tư vấn xin vui lòng gọi số 038-377-3839! Xin cảm ơn!

Các hoạt động trò chơi dân gian được thiết kế và thực hiện với các dụng cụ trò chơi bảo đảm an toàn cho người chơi như: tre, nứa, thúng, nia, ….

Bên cạnh đó, các cụm tiểu cảnh tái hiện không gian làng quê với các thuyền hoa, lu nước, bụi tre, bụi chuối, … nhằm thu hút đông đảo du khách tham gia Lễ hội đến chụp hình lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại Lễ hội Sông Nước TpHCM lần 2.

Chương trình nghệ thuật “Dòng sông kể chuyện mùa 2 – Chuyến tàu huyền thoại”
Chương trình nghệ thuật “Dòng sông kể chuyện mùa 2 – Chuyến tàu huyền thoại” – VTC News

Sau 10 ngày diễn ra sôi nổi và đầy ắp những hoạt động đặc sắc, Lễ hội Sông Nước TpHCM lần thứ 2 đã khép lại với sự tham gia đông đảo của rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Đây được đánh giá là lễ hội với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, khẳng định vị thế của TpHCM như 1 đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa với tiềm năng du lịch to lớn.

Nguồn tham khảo

  1. Lễ hội Sông Nước TPHCM lần 2: Hành trình khép lại đầy ấn tượng → Tại Công viên Bến Bạch Đằng, người dân được trải nghiệm trọn vẹn nét văn hoá đặc trưng của Thành phố thông qua không gian văn hoá, văn nghệ, trò chơi dân gian “Miền di sản” cùng những trò chơi dân gian như: xếp lá dừa nghệ thuật, nhảy múa sạp, đi cầu khỉ, ….
  2. Lễ hội sông nước: Đặc sắc không gian nghệ thuật, trò chơi dân gian → Tại đây, khách tham quan có thể tham gia các trò chơi như xếp cào cào lá dừa nghệ thuật, ô ăn quan, nhảy sạp. Ngoài ra, còn có các hoạt động trải nghiệm như tô màu heo đất, đi cầu khỉ, làm diều, ….
  3. Ra mắt không gian văn hóa truyền thống tại Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 tái hiện 1 số hình thức sinh hoạt cộng đồng qua các trò chơi dân gian truyền thống đặc trưng vùng miền như: nghệ nhân biểu diễn xếp lá dừa, nhảy múa sạp, bịt mắt đập bong bóng và đập chiêng, đi qua cầu khỉ câu cá và hái trái cây, trang trí heo đất, ô ăn quan, ….

1 Góp ý :

  1. Tôi rất thích sự kiện “Lễ hội Sông Nước TpHCM lần 2” này! Rất nhiều chương trình thú vị, đặc biệt là gian hàng xếp lá dừa nghệ thuật với nhiều mẫu mà tôi rất thích!

    Trả lờiXóa

LIÊN HỆ
Hồ Chí Minh
Gọi